வியாழன், 6 செப்டம்பர், 2018

தொழில்நுட்பம் மட்டுமே நம்முடைய வாழ்க்கையன்று


அன்று நானும் என்னுடைய அப்பாவும் எங்களுடைய நகரத்திலுள்ள ஒரு வர்த்தக வங்கியில் பணபரிமாற்றத்திற்காக ஏறத்தாழ ஒரு மணிநேரத்தை செலவழித்தோம் அதனால் வெறுப்புற்ற நான், 'அப்பா, ஏன் உங்களுடைய வங்கி கணக்கினை இணைய வங்கிகணக்காக மாற்றி செயல்-படுத்தியிருக்கலாமே?' என வினவியபோது என்னுடையஅப்பா உடன் '' ஏன் அவ்வாறு செய்ய வேண்டும்? '' என பதில் கேள்வி கேட்டார்.அதற்கு நான்'' அப்பா, நீங்கள் பணபரிமாற்றம் போன்ற செயல்களுக்கு நேரடியாக இங்கேவந்து ஒரு மணி நேரம் செலவிடுவதை தவிர்க்கலாமே, மேலும் நமக்கு தேவை.யான மளிகைபொருட்களை இணையத்தின் வாயிலாக மிகச்சுலபமாக கடைக்கு செல்லாமலேயே வாங்கிகொள்ளலாம்! '' என இணைய வங்கிகணக்காக மாற்றுவதால் கிடைக்கும் நன்மைகளை விவரித்தேன் அதனை தொடர்ந்து '' அவ்வாறு செய்தால், நான் வீட்டை விட்டு வெளியேற வேண்டிய அவசியம் இல்லையா? என சந்தேக கேள்வி கேட்டார் அப்பா உடன் நான் ''ஆம் ஆம்''! நாம் எந்தவொரு செயலிற்கும் வீ்ட்டைவிட்டு வெளியில் எங்கும் செல்லாமல் நாம் இருந்த இடத்திலிருந்தவாறே நாம் விரும்பிய பணியை முடித்திடலாம். அதிலும் அமேசான் எனும் நிறுவனம் நம்முடைய வீட்டு வாயிலிற்கே நாம் விரும்பிய அனைத்தையும் கொண்டுவந்து சேர்த்துவிடுகின்றது" என அதனால் ஏற்படும் நன்மைகளை விளக்கினேன் உடன்என்னுடைய அப்பா: 'இன்று நான் இந்த வங்கியில் நுழைந்ததில் இருந்து இதுவரை, நான்கு நண்பர்களை சந்தித்தேன், என்னை நன்றாக அறிந்த இந்த வங்கி ஊழியர்களுடன் சிறிது நேரம் பேசினேன்.மேலும் வயதான காலத்தில் நானும் உன்னுடைய அம்மாவும் மட்டும் நம்முடைய வீட்டில் தனியாக இருக்கின்றோம் என்றும் உனக்குத் தெரியும். அதனால் இந்த வங்கியில் பணபரிமாற்றம் செய்திடவேண்டும் எனும் பணிக்காகவென்று வீட்டைவிட்டு வெளியில்வருவதால் நண்பர்களுடனும் வங்கி பணியாளர்களுடனும் நேரடியாக கலந்துரையாடுகின்றேன் அதன்வாயிலாக மனதிருப்தியுடன் இன்னும் சிறிது காலத்திற்கு நோய்நொடி இல்லாமல் நல்ல உடல்நிலையுடன் வாழமுடியும் அதைவிட கடந்த மாதம் எனக்கு உடல்நிலை சரியில்லாத போது, நான்அடிக்கடி மளிகை பொருள் வாங்கிடும் கடைக்காரர் நம்முடைய வீட்டிற்கு வந்து என்னிடம் என் படுக்கையில் உட்கார்ந்து கண்கலங்கியவாறு என்னுடைய நலன் விசாரித்து சென்றார் மேலும் நேற்று காலையில் நடந்து செல்லும் போது உன்னுடைய அம்மா விழுந்துவிட்டாள். உடன் உள்ளூர் மளிகைகடைகாரர் கைதூக்கி எழச்செய்து கைபிடித்து பத்திரமாக வீட்டிற்கு கொண்டுவந்து சேர்த்தார்.எல்லாம் இணையத்தின் வாயிலாக என செய்து கொண்டிருந்தால் இவ்வாறான மனிதநேய உதவி,நலம் விசாரித்தல் ஆகியவையும் அவ்வாறான மனிதாபிமான உறவுவும் அமோசானில்கிடைக்குமா?" என என்னுடைய தந்தை விவரமாக கூறியவுடன் அப்படியே நான் அமர்ந்து விட்டேன் ஆம் நண்பர்கள் மனிதாபிமான உறவுகள் ஆகியவை இணையவங்கி கணக்கின் வாயிலாகவோ அமோசான் போன்றவைகளின் வாயிலாகவே கண்டிப்பாக கிடைக்காது

கருத்துகள் இல்லை:

பணிக்கான நேர்காணல் - நல்ல பழக்கங்களின் முக்கியத்துவம்

 இளைஞன் ஒருவர் தனது பணிக்கான முதல் நேர்காணலுக்காக ஒரு அலுவலகத்திற்கு சென்றார். அந்த இளைஞர் தனது பெற்றோருடன் வசித்து வந்தார். இவர் தனது வீட்ட...